เจ้าสุนัขหลงทางหลายวันยิ้มเมื่อได้เจอเจ้าของ

เป็นเวลากว่าหกเดือนที่เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครที่ศูนย์พักพิงสัตว์วอชิงตันเคาน์ตี้ - จอห์นสันซิตี้รอให้รอสโคออกมาจากเปลือกของมัน สุนัขสีน้ำตาลและสีขาวไม่เคยยิ้มไม่เคยกระดิกหางและไม่ว่าพวกเขาจะให้ขนมกี่ชิ้นเขาก็ไม่เคยปล่อยให้ยามต้องผิดหวัง
“ ตลอดเวลาที่เขาอยู่ที่นี่เขาขี้อายมากสงวนตัวมาก…มันเหมือนกับว่าเขาไม่มีบุคลิก” แทมมี่เดวิสผู้อำนวยการศูนย์พักพิงบอกกับเดอะโดโด “ เขาไม่ได้ทำตัวเหมือนสุนัข”
Roscoe อาศัยอยู่ข้างถนนเป็นเวลาหลายปีขึ้นอยู่กับความกรุณาของเพื่อนบ้านที่ให้อาหารเขา ในที่สุดก็มีคนโทรมาบ่นเรื่อง สุนัขจรจัดวิ่งไปมาและ Roscoe ก็หาทางไปยังศูนย์พักพิง
“ เขาไม่ต้องการให้เราสบายใจเขาไม่อยากถูกแตะต้อง - มันเหมือนกับว่าเขาเป็นคนที่มีอยู่แล้ว” เดวิสกล่าว “ ไม่มีอารมณ์หรือความตื่นเต้นไม่ว่าเราจะทำอะไร”
เจ้าหน้าที่พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจาก Roscoe แต่เมื่อดูเหมือนจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นพวกเขาตัดสินใจว่าถึงเวลาโพสต์เขาบนหน้า Facebook ของพวกเขาแล้ว การกระทำเล็ก ๆ ครั้งนั้นเปลี่ยนชีวิตของรอสโคไปตลอดกาล
“ เราทุกคนห่วงใยเขาและเราก็แค่พยายามทำงานร่วมกับเขาและทำให้เขาสบายใจขึ้น” เดวิสกล่าว “ เนื่องจาก COVID เราใช้โซเชียลมีเดียมากกว่าที่เคยคิดและคิดว่า 'อะไรกัน' แม้ว่าเขาจะไม่ใช่สุนัขที่ออกไปข้างนอกมากที่สุดและอาจจะยากที่จะพบเขาที่ไหนสักแห่งเราจะโพสต์ข้อความให้เขาและเราจะพูดตรงๆ
ทันทีที่โพสต์เผยแพร่มีข้อความปรากฏบน Facebook ของศูนย์พักพิง:“ ฉันคิดว่านั่นเป็นสุนัขของฉันและเขาหายไปสามปีแล้ว”
เดวิสไม่เชื่อ แต่หลังจากที่ชายคนนั้นส่งภาพของรอสโคและเครื่องหมายที่โดดเด่นของเขาเธอก็ตั้งเวลาให้ชายคนนั้นไปเยี่ยมและดูว่ารอสโคจำเขาได้หรือไม่ “ พวกเราที่เหลือถอยห่างออกไปและปล่อยให้สุภาพบุรุษอยู่ที่นั่นกับรอสโคและมันก็น่าทึ่งมาก” เดวิสกล่าว “ มันเหมือนมีบางอย่างคลิกแล้วเขาก็ชอบว่า 'นี่คือคนของฉันพ่อของฉัน'”
“ ในช่วงหกเดือนที่สุนัขอยู่ที่นี่ฉันไม่เคยเห็นมันกระดิกหางไม่เคยเห็นสุนัขกระโดดขึ้นมาและเราไม่มีวันที่จะรักเขาได้เลย” เดวิสกล่าว “ เห็นได้ชัดว่านี่คือเจ้าของของเขาเขาใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีกว่าจะรู้ว่าเป็นใครแล้วเขาก็รู้ทันที ”
สำหรับเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงการได้เห็นรอยยิ้มของสุนัขเศร้าเป็นครั้งแรกคือคำขอบคุณทั้งหมดที่พวกเขาต้องการ
“ เมื่อเราสามารถรวมสัตว์กับเจ้าของเดิมของมันและเห็นสุนัขตัวนี้ที่ไม่มีบุคลิกและเศร้ามากทันใดนั้นก็กลายเป็นสุนัขที่มีความสุขและโชคดี” เดวิสกล่าว“ มันช่วยให้เราพูด , 'ตกลงนี่คือสิ่งที่เราต้องการเพื่อให้เราเข้มแข็งและก้าวต่อไป'”
ที่มา : thedodo | เรียบเรียงโดย DEKDOI

0 Comments