สิ่งมีชีวิตที่รวดเร็วและเข้าใจยากในทะเลลึก

เป็นไปได้ว่าเป็นครั้งแรกที่นักชีววิทยาได้จับปลาหมึกเขารามที่เป็นสัตว์ป่าที่เข้าใจยากหรือ Spirula spirula ถ่ายทอดสดในวิดีโอ

มหาสมุทรลึก - โดยเฉพาะแดนสนธยาซึ่งเป็นดินแดนมืดที่ทอดตัวยาว 660 ถึง 3,300 ฟุตใต้ผิวน้ำนั้นไม่ค่อยมีใครรู้จักและยังไม่มีการสำรวจ เมื่อสำรวจความลึกในใต้น้ำหรือใช้ยานพาหนะที่ควบคุมระยะไกล (ROV) นักชีววิทยาทางทะเลสามารถมองเห็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ค่อย (หรือไม่เคยเห็น) ในช่วงปลายเดือนตุลาคมคณะสำรวจ Schmidt Ocean Institute ได้ถ่ายทำ Spirula Spirula ที่ลอยอยู่ในแนวตั้งที่ใต้น้ำประมาณ 2,850 ฟุต

“ ข่าวน่าตื่นเต้น!” สถาบันซึ่งสำรวจมหาสมุทรทวีตเมื่อวันที่ 27 ต.ค. "สิ่งนี้ดูเหมือนจะเป็นการสังเกตครั้งแรกของสไปรูลาซึ่งเป็นปลาหมึกฮอร์นของรามซึ่งมีชีวิตอยู่ + ในสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติไม่ค่อยพบเห็นหรือถูกจับได้พวกมันมีญาติที่สูญพันธุ์ไปแล้วมากมาย แต่ เป็นเพียงสมาชิกที่มีชีวิตในสกุล Spirula วงศ์ Spirulidae และ Spirulida สั่งเท่านั้น "

ผู้เชี่ยวชาญด้านปลาหมึกชั้นนำเช่น Michael Vecchione ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมของสถาบันสมิ ธ โซเนียนไม่เคยเห็นปลาหมึกแตรแรมในโลกธรรมชาติมาก่อน

เมื่อเวลา 54 วินาทีในคลิป 55 วินาทีด้านล่างปลาหมึกจะแสดงความเร็วที่น่าอัศจรรย์ขณะที่มันหลุดออกจากเฟรม

ปลาหมึกเขารามได้รับการตั้งชื่อตามรูปร่างของเปลือกภายในที่ม้วนงอซึ่งสัตว์เหล่านี้ใช้ควบคุมการลอยตัวในมหาสมุทร เปลือกหอยที่น่าสนใจลอยอยู่บนชายหาดและบางส่วนก็ขายทางออนไลน์

แดนสนธยาของมหาสมุทรเป็นสถานที่ที่น่าทึ่งอย่างต่อเนื่องโดยมีปลาหมึกที่น่าทึ่ง ปลาหมึกยักษ์ที่ไม่ค่อยมีใครอยากรู้อยากเห็นได้เข้าใกล้เหยื่อที่กระพริบในน้ำมืด และเมื่อเร็ว ๆ นี้นักชีววิทยาทางทะเลพบหลักฐานว่าฉลามและปลาหมึกขนาดใหญ่ต่อสู้กันในทะเลลึกหลังจากพบรอยดูดปากโป้งบนตัวฉลาม

“ มันเป็นความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ” นาธานโรบินสันนักวิจัยจากมูลนิธิOceanogràficซึ่งเป็นองค์กรอนุรักษ์ทางทะเลบอก Mashable เกี่ยวกับการแย่งชิงทะเลลึก

ที่มา : mashable | เรียบเรียงโดย SWatch - Thailand

0 Comments